• youtube
  • facebook

Các loại trái cây là “độc dược“ nếu ăn vào buổi tối

Nhiều loại trái cây rất tốt cho cơ thể nhưng chỉ khi ăn vào buổi ngày. Buổi tối, hãy chọn loại trái cây ít đường, ít calo nếu không nó sẽ là ghánh nặng ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn.

Sầu riêng

Là loại quả được xem như "vua trái cây" của Việt Nam nhưng nếu không biết cách ăn thì nó cũng gây tác hại khôn lường.

Sầu riêng rất giàu protein, chất béo nhưng lại có chỉ số đường huyết rất cao, khoảng 42. Chỉ số đường huyết cao dễ dẫn đến bệnh xơ vữa động mạch.

Đối với những người có bệnh huyết áp, rối loạn chức năng tim mạch, viêm loét dạ dày tốt nhất không nên ăn loại trái cây này, kể cả buổi ngày để giữ lượng calo trong tầm kiểm soát, phòng những loại bệnh đã có từ trước.

Nho

Là loại quả rất tốt để phòng ngừa các bệnh tim mạch và tai biến vì có chứa chất chống oxy hóa cao. Tuy nhiên, nó cũng là loại trái cây có lượng đường cao, calo trong 10 quả nho bằng 2 bát gạo.

Vì vậy nếu ăn trước khi đi ngủ sẽ dễ khiến cho cơ thể phải làm việc rất nặng nhọc gây ra chứng khó ngủ.

Trái cây nhiều đường

 

Các loại trái cây như dưa hấu, vải, nhãn chứa nhiều đường, protein, vitamin và canxi, sắt, phốt pho, kali và các yếu tố khác.

Loại quả này có hàm lượng sắt đứng đầu trong danh sách các loại trái cây. Nó rất tốt để cung cấp sắt và sự phát triển não bộ, nhưng những bệnh nhân tiểu đường không được tham lam loại quả này.

 Bơ

Giàu chất béo thực vật và là trái cây ít đường. Quả này cũng tốt cho dạ dày và ruột, có lượng cholesterol và lipid trong máu thấp. Vậy nên nó tốt cho người già và trẻ em.

Tuy vậy, hàm lượng chất béo cao nếu ăn vào ban đêm trước khi đi ngủ sẽ gây ra vấn đề về béo phì vì thời gian này cơ thể hoạt động rất ít.

Dứa và xoài

Là loại trái cây rất tốt cho bệnh nhân sỏi thận nhưng lại có chỉ số đường huyết cực cao, bệnh nhân tiểu đường phải hạn chế ăn loại này.

Hơn nữa, hai loại quả này cũng thuộc họ dễ dị ứng, để giảm nguy cơ dị ứng hãy ngâm nước muối trước khi ăn. Hoặc tốt hơn hết, ăn vào buổi sáng sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều dinh dưỡng nhất 

Bởi vì ăn nhiều buổi tối cơ thể sẽ khó làm cho lượng đường tiêu tan hết, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Thanh long

Giàu vitamin B1, B2, B3, vitamin C, carotene và anthocyanin, nó cũng có chứa nhiều nguyên tố vi lượng canxi, phốt pho, sắt và chất xơ hòa tan, có thể ngăn ngừa táo bón.

Tuy nhiên, nó cũng chứa glucose tự nhiên mà có thể dễ dàng hấp thụ, kị với bệnh nhân tiểu đường.

Măng cụt

Vì nó giàu axit citric hydroxy ức chế tổng hợp lipid, ức chế sự thèm ăn và giảm cân, cho nên ăn vào ban đêm sẽ khiến hệ tiêu hóa của bạn trống rỗng và đòi hỏi thức ăn khiến cho giấc ngủ bị chập chờn.

Hơn nữa, chất xanthones trong nó có thể phát huy tác dụng và gây ngộ độc. Nếu muốn, bạn chỉ nên ăn 3 đến 4 quả trước khi đi ngủ và ăn vào buổi ngày.

create

Mộc My / reatimes.vn